Xe nâng hàng là gì? Những lợi ích khi sử dụng xe nâng hàng

XE NÂNG HÀNG LÀ GÌ? GIỚI THIỆU CHI TIẾT VỀ XE NÂNG HÀNG, ƯU NHƯỢC ĐIỂM, ỨNG DỤNG XE NÂNG HÀNG TRONG CÔNG NGHIỆP

Công Ty TNHH Dịch Vụ Long Sen Rentalvới nhiều năm kinh nghiệm trong ngành: Bán và cho thuê xe nâng hàng

Hotline: 0963.091.487 – 0979.645.893 

Xe nâng hàng là gì? Có các loại xe nâng nào? Xe nâng hàng có ưu nhược điểm gì?… là các câu hỏi khá thường gặp hiện nay. Trong bài viết này Long Sen Rental sẽ giải đáp mọi thắc mắc về xe nâng hàng.

Xe nâng hàng là gì?

Xe nâng hàng là loại xe chuyên dùng phục vụ vào việc vận chuyển, bốc xếp, nâng hạ hàng hóa và được thiết kế dựa trên xe cơ sở có bổ sung thêm các thiết bị nâng hạ.

Xe nâng hàng có càng nâng được điều khiển bằng thủy lực được gắn ở phía trước có thể được nâng lên và hạ xuống để nâng một khối lượng hàng hóa nhất định được gắn trên pallet.

Xe nâng hàng giúp phục vụ mọi nhu cầu trong các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm nhà xưởng, kho bãi và những cơ sở lưu số lượng hàng hóa lớn trữ hàng hóa lớn khác.

Công dụng của xe nâng hàng là gì?

  • Nâng hạ và vận chuyển các loại hàng kiện, hàng bao gói, hàng hòm, container nhỏ và các cấu kiện bê tông có trọng lượng tương đối lớn.
  • Có thể lắp các thiết bị kẹp hàng để vận chuyển các loại hàng ống dài.
  • Sử dụng trong rất nhiều bến cảng, kho bãi, nhà ga, đường sắt hay các kho hàng. Ngày nay xe nâng hàng đã được nghiên cứu và sản xuất ra loại xe có tải trọng lên tới 46 tấn và một số dòng sản phẩm xe nâng chui container.

Cấu tạo xe nâng hàng

  • Khung gầm: Đây là phần quan trọng nhất trong cấu tạo xe nâng, vì khung gầm giúp định hình xe nâng hàng. Đồng thời các bộ phận này cũng được xem như là liên kết các bộ phận khác với nhau.
  • Bánh lái và bánh tải: Phần bánh lái nằm ở phía sau (ngược lại so với xe thông thường) là do trong lúc vận chuyển hàng bánh trước phải chịu tải trọng rất lớn nên việc điều chỉnh hướng hấu như là không thể. Nên bánh trước sẽ chịu vai trò tải trọng và bánh sau đánh lái cho xe.
  • Động cơ: động cơ được xem như là trái tim của các loại xe nâng phần này chịu trách nhiệm cho khả năng vận hành của xe nâng như: tốc độ di chuyển, trọng lượng nâng hàng,..
  • Buồng lái/mui xe: Nơi mà kỹ sư có thể điều khiển xe nâng và mui xe giúp cho người sử dụng đảm bảo được an toàn trong lúc làm việc.
  • Khung nâng: là phần thẳng đứng phía trước xe, phần cấu tạo nên bộ phận nâng hạ của xe, khung nâng được liên kết với các con lăn của xe để linh hoạt nâng hạ.
  • Giá nâng: là bộ phận chính của bộ phận nâng hạ trên xe, giá nâng được gắn đường ray giúp hàng hoá có thể dễ dàng nâng lên và hạ xuống theo yêu cầu.
  • Càng nâng: là phần dài nhô ra trước đầu xe, một phần sẽ tiếp xúc với giá nâng một phần sẽ tiếp xúc trực tiếp với hàng hoá, phần này chịu trách nhiệm nâng đỡ hàng hoá và giữ cho hàng hoá không bị rơi ra ngoài.

Phân loại các loại xe nâng hàng hiện nay

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều dòng sản phẩm xe nâng khác nhau và chúng được phân loại theo 2 cách sau đây:

1. Phân loại theo cách điểu khiển xe nâng

Xe nâng đứng lái

Xe nâng điện đứng lái là dòng xe nâng điện được điều khiển với tư thế đứng của người điều khiển và dùng chân đạp bàn đạp để xe di chuyển…

Xe nâng điện đứng lái có cấu tạo vô cùng vững chắc, các bộ phận đều được chế tạo từ chất liệu bền bỉ, có độ chịu lực tốt. Càng nâng và tay cầm khỏe khoắn giúp người dùng tiết kiệm được nhiều công sức, có thể điều khiển và sử dụng xe một cách dễ dàng.

Ưu điểm của xe nâng đứng lái:

  • Việc di dời hàng hóa được đảm bảo an toàn và ổn định hơn. Giúp cắt giảm chi phí và tiết kiệm thời gian lao động sản xuất.
  • Di chuyển dễ dàng và linh hoạt trong cả những kho hàng nhỏ hẹp, hoặc nơi có chứa nhiều kệ hàng và có lối đi giữa khá nhỏ
  • Có thể nâng đỡ hoặc di chuyển vật nặng đa dạng tải trọng, lên trên cao một cách nhanh chóng nhất
  • Xe sử dụng hệ thống bánh xe nhụa PU, giúp quá trình vận chuyển êm ái, linh hoạt và hạn chế tình trạng phá hủy nền
  • Sử dụng điện năng nên không gây tiêu tốn quá nhiều chi phí, bên cạnh đó, động cơ điện hiện đại cũng sẽ giúp tiết kiệm tối đa lượng điện năng vận hành
  • Xe có rất ít linh kiện và phụ tùng, nên không cần phải thường xuyên bảo dưỡng, việc sửa chữa hay thay thế phụ tùng cũng trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn khi có sự cố hay hư hỏng xảy ra
Xe nâng đứng lái
Xe nâng ngồi lái

Xe nâng hàng ngồi lái là loại xe chuyên dùng phục vụ vào việc vận chuyển, bốc xếp, nâng hạ hàng hóa và được thiết kế dựa trên xe cơ sở có bổ sung thêm các thiết bị nâng hạ.

 

Xe nâng tay

Xe nâng bằng tay là loại xe thủ công di chuyển hàng hóa bằng sức người, gồm các loại xe nâng tay, xe đẩy hoặc xe có thể vừa di chuyển hàng hóa vừa nâng hàng hóa lên cao. Đây là loại xe nâng có tải trọng và chiều cao nâng hàng tương đối thấp. Vì vậy nó có thiết kế tương đối đơn giản và dễ dàng sử dụng. Với loại xe nâng hạ bằng tay có 2 dạng cơ bản là xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao:
– Xe nâng tay thấp: có chiều cao nâng tối đa là 200mm, thích hợp với nâng các loại hàng hóa có khối lượng từ 2 – 5 tấn.
– Xe nâng tay cao: có thể nâng lên tối đa lên tới 3,5m, phù hợp với các loại hàng hóa từ 400kg đến 3 tấn.

Xe nâng tay 2.5 Tấn

2. Phân loại theo nhiên liệu sử dụng

Xe nâng dầu

Xe Nâng dầu là loại xe nâng sử dụng động cơ đốt trong (Internal Combustion) để cung cấp năng lượng cho xe di chuyển và xếp dỡ hàng.

Xe Nâng Dầu được đánh giá là dòng xe nâng có tải trọng nâng hạ hàng hóa lớn được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Dòng xe này được thiết kế sử dụng hai loại động cơ điện hoặc diesel, có thời gian làm việc lâu thích hợp với diện tích di chuyển rộng rãi.

Xe Nâng Dầu sử dụng động cơ đốt trong hiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi nó có nhiều ưu điểm phù hợp với khí hậu và cách khai thác, vận hành tại nước ta như có thể làm việc nhiều giờ liên tục, có thể vận hành ngoài trời tại các địa hình khó, thời tiết mưa nắng thất thường mà không bị ảnh hưởng đến tiến độ làm việc.

Xe nâng điện

Thay vì dùng sức người như loại xe trên loại này được trang bị bình ắc quy để di chuyển và nâng hạ. Xe này được dùng phổ biến trong các kho hàng kín và sạch sẽ. Loại này có tải trọng và chiều cao nâng hạ khá lớn. Chiều cao nâng lên đến 6m và tải trọng của xe lên đến 5 tấn.

Ưu điểm của xe nâng hàng là gì?

  • Tiết kiệm sức lao động cho người làm việc, chỉ với 1 người và chiếc xe nâng có thể làm việc bằng 10 người bình thường, giúp tiết kiệm chi phí nhân công cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo an toàn lao động, giúp giảm thiểu các rủi ro lao động và đảm bảo mức độ an toàn cực kỳ cao.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian, có thể vận chuyển mọi loại hàng hóa lên đến vài chục tấn, ra vào các lối đi hẹp, bốc dỡ hàng hóa trên kệ cao, … trong thời gian ngắn.
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp: đầu tư một chiếc xe nâng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân công, chi phí đào tạo, chi phí quản lý nhân sự, … tăng năng suất làm việc và đạt hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

 

MITSUBISHI FD30T

Các ứng dụng của xe nâng hàng là gì?

  • Đối với công trình xây dựng: Giúp công trình nâng hạ được các nguyên vật liệu có khối lượng lớn. Hoặc nâng hạ di chuyển các vật dụng, công cụ từ đó tối ưu được sức lao động không cần thiết.
  • Đối với nhà kho: Chủ yếu được sử dụng để bốc xếp hàng hóa cho kho.
  • Đối với nơi tái chế: Vận chuyển các thùng chứa tái chế đến các khoang phân loại.
  • Đối với bên cảng: Được sử dụng để nâng hạ có thùng container cồng kềnh.

Các loại xe nâng phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Xe nâng Komatsu

Thương hiệu xe nâng Komatsu thành lập năm 1921, là một trong những thương hiệu sản xuất máy móc lớn trên thế giới. Với 100 năm phát triển đã tạo nên một hệ thống phát triển với các loại xe: xe nâng, máy xúc, máy công trình.

Komatsu là dòng xe nâng chất lượng cao nhận được nhiều ưa chuộng trên thị trường với những ưu điểm vượt trội  sau:

    • Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn phù hợp với nhiều loại diện tích kho bãi và mục đích sử dụng của doanh nghiệp.
    • Trang bị hệ thống động cơ mạnh mẽ và bền bỉ.
    • Hiệu suất làm việc cao.
    • Được sử dụng ở môi trường nắng nóng hoặc kho lạnh.

Xe nâng Mitsubishi

Thương hiệu xe nâng Mitsubishi là dòng xe có tên tuổi, uy tín và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng với những ưu điểm như:

  • Thiết kế chắc chắn, ngoại hình đẹp.
  • Động cơ được trang bị tân tiến, tối ưu.

Xe nâng Nissan

  • Thương hiệu xe nâng Nissan thành lập năm 1957 đến từ Nhật Bản.
  • Xe nâng được trang bị động cơ hoạt động bền chỉ từ điện cơ điện, xăng – gas và dầu.
  • Xe có thể làm việc liên tục với hiệu suất cao, mang đến hiệu cả công việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
  • Chi phí sửa chữa bảo trì xe thấp và các bộ phận của xe cũng dễ dàng tìm kiếm thay thế, bảo dưỡng.

Xe nâng TCM

Xe nâng TCM là thương hiệu xe nâng lâu đời và dẫn đầu trong ngành công nghiệp vận tải của Nhật Bản từ năm 1949.

Xe nâng TCM được nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam lựa chọn vì những ưu điểm sau:

  • Thời gian làm việc của xe nâng bền, ít hư hỏng.
  • Tiết kiệm tối đa nhiên liệu.
  • Thân thiện môi trường.

Xe nâng Hyundai

Xe nâng Hyundai là thương hiệu xe nâng được thành lập năm 2000, đến từ Hàn Quốc chuyên sản xuất các dòng xe nâng điện, xe nâng dầu và xe nâng tay.

Mẫu xe nâng Hyundai có những nhiều ưu điểm sau:

  • Đa dạng loại xe, tải trọng nâng và chiều nâng của xe.
  • Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.
  • Kích thước nhỏ gọn, vận hành tốt ở nhiều điều kiện khác nhau.

 

Bảng giá xe nâng tham khảo

Bảng giá xe nâng mới nhất

STT Dòng xe nâng Trọng tải nâng Chiều cao khung nâng Giá thuê 1 tháng
1 Xe nâng Komatsu FD15 1500kg 3m 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ
2 Xe nâng Mitsubishi FD15 1500kg 3m  5.000.000 – 10.000.000 VNĐ
3 Xe nâng TCM FD15 1500kg 3m  5.000.000 – 10.000.000 VNĐ
4 Xe nâng Mitsubishi FD18 1800kg 3m 6.000.000 – 12.000.000 VNĐ
5 Xe nâng Komatsu FD20 2000kg 3m 8.000.000 – 14.000.000 VNĐ
6 Xe nâng TCM FD25 2000kg 3m 8.000.000 – 14.000.000 VNĐ
7 Xe nâng Komatsu FD25-11 2500kg 3m 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ
8 Xe nâng Mitsubishi FD25 2500kg 3m 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ
9 Xe nâng Nissan FD25 2500kg 4m 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ
10 Xe nâng Komatsu FD25-17 2500kg 4m 10.000.000 – 15.000.000  VNĐ
11 Xe nâng Mitsubishi FD28 2800kg 4m 12.000.000 – 16.000.000  VNĐ
12 Xe nâng Mitsubishi FD30 3000kg 4m 15.000.000 – 18.000.000  VNĐ
13 Xe nâng Komatsu FD30-12 3000kg 4m 15.000.000 – 18.000.000  VNĐ
14 Xe nâng Komatsu FD30-16 3000kg 4m 15.000.000 – 18.000.000 VNĐ
15 Xe nâng Komatsu FD30-17 3000kg 4m 15.000.000 – 18.000.000 VNĐ
16 Xe nâng Komatsu FD35 3500kg 4m 16.000.000 – 20.000.000 VNĐ
17 Xe nâng Mitsubishi FD35 3500kg 4m 16.000.000 – 20.000.000 VNĐ
18 Xe nâng Mitsubishi FD40 4000kg 4m Liên hệ để báo giá
19 Xe nâng Sumitomo F50 5000kg 4m Liên hệ để báo giá
20 Xe nâng Nichuzu FB30 3000kg 4m Liên hệ để báo giá
21 Xe nâng Yale 01639N 3500kg 3m Liên hệ để báo giá
22 Xe nâng Hyundai 25BC-7 2500kg 4.7m Liên hệ để báo giá
23 Xe nâng Linde R20-03 2000kg 12.1m Liên hệ để báo giá
24 Xe nâng Toyota 7FDU35 3500kg 3.6m Liên hệ để báo giá
25 Caterpillar P5000D C00743 2500kg 4.8m Liên hệ để báo giá

Giá xe nâng hàng trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 0963.091.487 – 0979.645.893

Long Sen chuyên mua bán, sửa chữa và cho thuê xe nâng hàng, xe xúc lật và các loại máy xây dựng khác. Long Sen rất mong muốn được phục vụ Quý Khách với những dịch vụ hàng đầu thị trường với cam kết:

  • Luôn có xe sẵn trong bãi xe.
  • Phục vụ Quý khách nhanh nhất
  • Giá cả hợp lý.
  • Thủ tục giao xe nhanh gọn.
  • Xe mới, được bảo dưỡng thường xuyên.

 

Cần thuê Xe nâng hàng chất lượng – Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá

Bán và cho thuê thiết bị máy công trình: Xe nâng 2 tấn, 3 tấn, 3.5 tấn, 4.5 tấn, 5 tấn, 7 tấn, 10 tấn, 15 tấn…

Hotline: 0963.091.487 – 0979.645.893

Website: Long Sen Rental

Fanpage: Long Sen Việt Nam

Email: sales.longsen@gmail.com

Zalo: 0979.645.893

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã lựa chọn chúng tôi.

Gọi điện thoại
0979.645.893
Chat Zalo

Đã mua hàng